Một giao diện người dùng (UI) tuyệt vời là một giao diện có tỷ lệ chuyển đổi cao và dễ dàng sử dụng.
Dưới đây là 6 bước ý tưởng hay ho chúng tôi đã khám phá ra để các bạn có thể tối ưu hóa giao diện người dùng của mình một cách hiệu quả nhất
1. Thử đánh số từng đoạn nội dung
Cũng giống như bài chia sẻ này, sẽ tốt hơn rất nhiều nếu mỗi nội dung được đánh 1 con số, rõ ràng. Người dùng dễ theo dõi và nắm được trọng tâm, thay vì hơn 70 đầu mục nội dung trải dài, không có thứ tự.
2. Hãy hiển thị chế độ tùy chọn thay vì để ẩn chúng đi
Không ai muốn click vào cái nút “mũi tên xuống” chết tiệt đó để rồi lại click để lựa chọn thêm phát nữa. Hãy đơn giản và đơn giản hóa mọi thao tác của người dùng, đừng bắt họ phải click chuột hay lựa chọn quá nhiều lần.
3. Hãy hỏi ít thông tin hơn thay vì yêu cầu người dùng nhập thông tin quá nhiều
Người ta vốn đã chịu bỏ ra thời gian và công sức để điền vào form là một may mắn lắm rồi. Nhưng khi yêu cầu họ nhập quá nhiều thông tin, hơn nữa những thông tin đó cũng chẳng cần thiết lắm, thì người dùng của bạn rất dễ chán nản và out ra ngay. Với lại, không phải ai cũng online bằng máy tính đâu, phần trăm người dùng thiết bị di động hiện nay khá cao nên việc gõ trên thiết bị di động cũng không phải dễ dàng gì. Hãy loại bỏ càng nhiều thông tin càng tốt. Càng ít mục, tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng cao.
4. Hãy làm nổi bật lời kêu gọi hành động của bạn thay vì thiết kế nó trông tương đồng với những thông điệp xung quanh
Hãy để lời kêu gọi hành động của bạn nổi bật hơn một chút, khác biệt với những yếu tố xung quanh, điều này giúp giao diện người dùng của bạn trông hoành tráng hơn nhiều. Bạn có thể dễ dàng tăng độ tương phản của nó bằng một số cách sau đây: Sử dụng tông màu đối lập (Đen – trắng, sáng – tối, đậm – nhạt,…). Về chiều sâu, bạn có thể làm cho một mục xuất hiện gần hơn trong khi những mục nội dung còn lại trông có vẻ xa hơn một chút (ý tôi ở đây là đổ bóng và độ dốc). Cuối cùng, bạn cũng có thể lấy những gam màu bổ xung từ bảng màu (ví dụ như vàng, tím…) để nâng cao độ tương phản hơn nữa. Tựu chung lại, độ tương phản giữa lời kêu gọi hành động với những phần còn lại của trang nên được lưu ý để có được một giao diện người dùng hoàn hảo.
5. Hãy quyết đoán thay vì do dự
Bạn sẽ gửi thông điệp của mình đến khách hàng với một giọng run rẩy, không chắc chắn hay muốn gửi tới họ thông điệp với một sự tự tin. Nếu bạn kết thúc thông điệp của mình bằng một dấu “?” hay sử dụng những cụm từ như là “có lẽ”, “có thể”, ” nếu có thích?”, “có muốn?”, thì khi đó bạn sẽ có ít uy quyền hơn đấy.
6. Hãy thử đưa ra một món quà thay vì chốt sale ngay tắp lự
Một cử chỉ thân thiện như tặng khách hàng một món quà có thể chỉ là một chiêu bài. Tuy nhiên, sâu xa hơn thì việc tặng quà cũng là một chiến thuật thuyết phục hiệu quả dựa trên nguyên tắc tương hỗ (có qua có lại). Rõ ràng là, tặng một món quà nhỏ cho khách hàng của mình có thể gây thiện cảm với họ hơn. Và trong giao tiếp kinh doanh, tặng quà được xem như là một nghệ thuật lấy lòng tinh tế nhất.
0 comments:
Post a Comment